Thursday, March 12, 2009

Cá Chiên - Canh Ngót


Đi làm về ghé chợ mua con cá để nấu canh, mà con cá lớn quá nên nói thằng Mễ cắt làm 3 khúc. Tính nấu canh khúc đầu và khúc đuôi, còn cái mình thì chiên để ăn với salad + rau sống + dưa leo chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. Ai dè lúc thằng Mễ đưa con cá ra mới biết nó...cắt con cá thành 5 khúc luôn... Thôi lỡ rồi chớ chẳng lẽ đền nó ..?. Vậy là về đem chiên 3 khúc, còn 2 khúc đầu nấu canh ngót. Nước cũng ngọt lắm ....

- Thơm tươi tui cắt nhỏ miếng vừa ăn để trong bao nilon và cho vào ngăn đá cho đông lạnh, tới khi cần nấu nấu canh thì lấy ra cho vào nồi nước thôi, dễ lắm. Cà chua thì mua tươi, rồi xắt hành ngò vô nữa là xong tô canh ngót.
- Cá thì rửa nước muối xong để ráo và rắt tí muối lên ướp rồi chiên cho dòn.
- Ăn với nước mắm chanh tỏi ớt kèm với salad + rau thơm + dưa leo xắt lát

Vậy là xong bữa tối ... đạm bạc :)

4 comments:

  1. kaka đạm bạc quá ...

    Hihi giờ tui mới biết thơm cắt nhỏ để dành trong tủ đá cũng được, tui mua về toàn phải ăn hết phần còn lại hông à. Để tui bắt chước bà luôn. Cám ơn bà bếp nha ...hihi...

    ReplyDelete
  2. Bưng dĩa cá chiên với tô canh ngót của chị rùi ăn với cơm nguội nhen .....hehehehehehh

    ReplyDelete
  3. Vậy mà chị nói đạm bạc. Chị should see our real đạm bạc dinner. hihihi.
    :-)

    ReplyDelete
  4. LKeng,
    Mẹ tui bày đó. Trước đây tui cũng vậy, mua cả trái chờ cho chín thì nấu ăn có một phần, rồi ráng ăn vặt thêm một chút là hết một nửa trái là .... hết đát. Từ ngày Mẹ tui bày thì thấy tiện ghê lắm, lúc nào cũng có thơm (tươi) để nấu/ăn. Còn thơm lon thì ....cực chẳng đã mới xài tới thôi bà ...

    Dalatian,
    Chèn ơi, con nhỏ này bữa nay mới chịu ghé qua đó huh j/k? Thanks nhe ... Ừa, bưng ...tự nhiên đi :)))

    Zen,
    Thì phải nói ...vậy thôi chớ nếu đi khoe "cơm nhà giàu đây, cơm nhà giàu đây" chắc ...bị cười cho chết quá ...Thanks Zen ghé chơi nghe.

    ReplyDelete