Monday, March 23, 2009

Bánh Bò Hấp


Lâu lắm rồi chưa làm lại món Bánh Bò Hấp này ... Món này thì không khó chỉ phải chờ ủ thôi à ... Hoặc là ủ đó, đi đâu vài tiếng, rồi về làm thì được. Màu thì tui dùng food color, ai hông thích ăn màu thì để màu trắng cũng hông sao. Bánh này nở (rễ tre) ngon lắm ....


Hôm qua tui bày ra tùm lum món. Món này thì tui ủ bột rồi nấu sẵn nồi nước. Vừa kịp lúc Mẹ tui lên chơi sớm nên đổ cho tui đó ... Khuôn hình này hình kia thì xài khuôn nhôm mua ở chợ Việt Nam bên này. Chén tròn thì xài chén bánh bèo hoặc khuôn đổ trứng bên này ...

Công thức của Mrs. Apple. Thanks Mrs. Apple.

Nguyên Liệu:

- 1 chén bột gạo
- 3 tablespoons bột năng
- 2/3 chén nước dừa xiêm
- 2 teaspoons cơm rượu
- 1/5 teaspoon yeast
- 1 lon nước nước cốt dừa nhỏ (5.6 oz.) (nếu không muốn nước cốt dừa thì phải
thay bằng nước dừa xiêm)
- 1/2 chén đường, (nếu muốn ngọt thì 3/4 chén cũng okie)

Cách làm:


Hòa bột gạo, bột năng, yeast và cơm rượu vào container. Cho 2/3 chén nước dừa xiêm vào quậy... cho thành hỗn hợp sền sệt, chứ không phải thành 1 cục để mà lấy tay nhồi đâụ Sau đó đậy nắp của cái container lại, dùng 1 cái container khác to hơn, cho nước nóng trong sink đó, ngâm cách thủy cái container đựng hỗn hợp bột. Lấy cái dĩa dằn cái container bột được cover hoàn toàn bởi nước nóng của cái container phía ngoàị Cứ để nó ngâm trong nước nóng như vậy, khoảng 3 - 4 tiếng. Lúc này mở nắp ra sẽ thấy nó nổi lềnh bềnh như sữa bị lên váng, nó cũng nhìn thấy bubble trên mặt.

Đun nước cốt dừa cho vừa nóng cho đường vào quậy cho tan, để vừa nguội là trút vào hỗn hợp bột vàọ Dùng 2 cái đũa quậy nhẹ cho đều, xong lại đậy nắp lại, thay nước of cái container mà mình dùng cách thủy đó, thay nước nóng nóng trong sink, ủ thêm 1 - 2 tiếng nữa là bắt đầu đổ vào khuôn hấp.

Trước khi hấp thì nhớ để xửng cho xôi, thoa tí dầu xung quanh cái khuôn cho vào xửng cho nóng trước, sau đó đổ khoảng 1/2 độ cao of khuôn để nó còn nở nữa.

1 comment:

  1. Bà này siêng hết biết. Tui ham ăn bánh bèo lắm ....hihihi....

    ReplyDelete